Bài toán để dẫn đầu phân khúc, lý do VinFast VF 3 ra đời

Rate this post

VinFast đã phát triển và ra mắt 5 dòng xe điện với VF 5 là mẫu xe có giá rẻ nhất. Vậy đâu là nguyên do khiến VinFast quyết định tiếp tục đưa VinFast VF 3 ra mắt công chúng. 

Một tháng kể từ tuyên bố chính thức của người đứng đầu VinFast, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng hé lộ thông tin về kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.

Dành riêng cho “người nhà”

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Vingroup (tháng 5/2023), tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định hướng đi mới của VinFast là mở rộng và phát triển các mẫu xe điện mini hạng A. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang triển khai  đến cuối 2024 ra mắt xe siêu nhỏ và giá thành rẻ nhưng rất đẹp. Vài tuần tới sẽ công bố. Hướng tới hãng xe hàng đầu thế giới thì không thể bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu”. 

Khác với những người anh em cùng thương hiệu như VF 5 Plus, VF 8 hay VF 9, VinFast VF 3 mang thiết kế SUV hầm hố hơn hẳn. Thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ, VF 3 là dòng xe mini đầu tiên được VinFast nghiên cứu và phát triển dựa theo thói quen và đặc điểm giao thông của người dân Việt Nam.

Thiết kế gầm cao thể thao, xe chỉ có 3 cửa và 5 ghế ngồi với mục đích thiết kế không gian tối giản, VF 3 vẫn tích hợp đầy đủ các tính năng thông minh và đảm bảo trải nghiệm hoàn chỉnh cho người dùng. Nổi trội với lợi thế cạnh tranh dẫn đầu phân khúc như: không khí thải, không tiếng ồn, bảo vệ môi trường và đề cao tính an toàn.

VinFast VF 3 mang thiết kế SUV hầm hố nhưng không kém phần dễ thương.

Với kích cỡ nhỏ gọn, VF 3 có thể dễ dàng di chuyển trên các con đường đô thị đông đúc dù ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, cũng vừa vặn khi đỗ ở trong nhà, và phong cách việt dã bất chấp mọi địa hình từ thành thị tới vùng ven.

Phần đầu của VF 3 gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ với nắp capo cao phẳng. Cụm đèn chiếu cao, cản trước to khiến xe thêm khỏe khoắn mà không kém phần đáng yêu, và tất nhiên không thể thiếu logo chữ V viền crom thương hiệu của VinFast. Đây là thiết kế hứa hẹn mang lại hiệu ứng thị giác ấn tượng cho tổng thể chiếc xe.

Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa “giấc mơ xe hơi” của hàng triệu gia đình Việt Nam, VinFast VF 3 được công bố sẽ có 2 phiên bản (Eco và Plus). Bảng màu sắc đa dạng cho khách hàng tha hồ lựa chọn nhưng mức giá vẫn vô cùng cạnh tranh nhằm tiếp cận tới đại đa số người dân. Do đó, VinFast VF 3 đồng thời cũng là phương tiện dành cho người dùng muốn nâng cấp từ xe máy.

VinFast VF 3 sở hữu bảng màu đa dạng với giá cả cạnh tranh phù hợp với người dùng nâng cấp từ xe máy.

Ngay sau khi VinFast VF 3 ra mắt, trang tin Carscoop của Mỹ cũng phải đánh giá cao thiết kế của chiếc xe, và cho rằng công chúng quốc tế sẽ vô cùng tiếc nuối nếu phát hiện ra VF 3 là chiếc xe chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

“Người gác cổng” thị trường

Xe điện mini được dự đoán sẽ trở thành xu hướng phát triển trên thế giới. Khi mật độ giao thông và không gian lưu thông ngày càng thu hẹp, nhu cầu của người dùng sẽ dịch chuyển sang những dòng xe xanh và gọn nhẹ hơn. Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều dòng minicar nước ngoài, VinFast không cớ gì phải đứng ngoài cuộc.

Ngoài các đối thủ trong phân khúc xe xăng đô thị cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo, VinFast phải đối mặt thêm mới một hãng xe điện mini đến từ Trung Quốc chuẩn bị lắp ráp tại Việt Nam.

Nhưng so với những chiếc xe hạng A dù chạy xăng hay điện quen thuộc, VinFast với sứ mệnh là người gác cổng thị trường Việt, họ hoàn toàn có khả năng đánh bại đối thủ với những ưu điểm nổi bật. Trong phân khúc, thiết kế của VinFast VF 3 được đánh giá cao bởi sự thể thao, linh hoạt mà không kém phần cá tính, sang trọng. Chiều dài nhỏ gọn giúp VF 3 di chuyển linh hoạt hơn các đối thủ trong địa hình Việt Nam.

Hình ảnh nội thất của VinFast VF 3. Ảnh: VinFast

Hiện ở Việt Nam đang rục rịch mẫu xe minicar khác hướng tới nhóm khách hàng mua ô tô điện để sử dụng trong đô thị thay thế cho xe máy. Tuy nhiên, với lợi thế về mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc, cơ sở phân phối, chăm sóc khách hàng tốt và dịch vụ hậu mãi xuất sắc, VinFast không ngần ngại cạnh tranh để thực hiện mục tiêu “giấc mơ xe hơi” cho mọi người dân đất Việt.

error: Content is protected !!