Thành viên Cộng đồng VinFast chia sẻ cảm nhận về xe VF 5 Plus

Rate this post

Thành viên Cộng đồng VinFast chia sẻ cảm nhận về xe VF 5 Plus

Bác Nguyễn Năng Hồng, 72 tuổi, ở Hà Nội, là một trong những khách hàng tiên phong đặt cọc mua xe VF 5 Plus tại Hà Nội. Hôm VinFast bàn giao xe VF 5 Plus cho khách hàng đầu tiên ở miền Bắc, tuy chưa đến lượt mình nhận xe nhưng bác Hồng vẫn tới tham dự và thích thú với mẫu xe điện nhỏ gọn nhất của VinFast.

Bác Hồng đặt mua bản kèm pin của VF 5 Plus với mức giá 528 triệu đồng. Hộ khẩu ở Hà Nội nên bác dự tính sẽ chi thêm 20 triệu đồng để đăng ký biển số, còn lệ phí trước bạ dành riêng cho xe ô tô điện là 0 đồng. Bác đánh giá khoảng mức chi phí 550 triệu đồng là xe lăn bánh được, rất kinh tế cho một gia đình sở hữu được mẫu xe ô tô SUV hạng A.

Lý do bác Hồng yên tâm về chất lượng xe VinFast vì bác biết hãng sử dụng dây chuyền, công nghệ sản xuất từ Đức. Về vấn đề sạc pin, bác cho biết sẽ cắm sạc tại nhà như cắm sạc điện thoại mỗi ngày nên không có bất kỳ lăn tăn gì. Một điều chưa thích ở mẫu xe này, bác Hồng cho biết: “Xe rộng hơn chút nữa thì tuyệt vời, còn bây giờ vẫn rất phù hợp với thể hình thành viên trong gia đình bác”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thu Hương là một trong 12 khách hàng đầu tiên nhận xe VF 5 Plus. Chị cũng là thành viên danh dự của Cộng đồng VinFast Toàn cầu. Nói về nguyên nhân mua mẫu xe điện này, chị Hương cho hay: “Mình từng ngồi thử xe xăng Lux SA và xe điện VF 8 của VinFast nên cảm nhận được chất lượng phần cứng của hãng. Mình ủng hộ VinFast và cũng là người yêu môi trường nên ủng hộ xe điện VF 5 Plus”.

Chị Thu Hương vui sướng bên mẫu xe VF 5 Plus
Chị Thu Hương vui sướng bên mẫu xe VF 5 Plus

Chị Hương dành từ “sành điệu” khi được hỏi cảm nhận chung về VF 5 Plus. Giải thích vì sao chọn lựa màu xanh tím than, chị chia sẻ “màu ấy trẻ trung và hợp mệnh với mình”. Chị khen “xe trông bên ngoài nhỏ gọn mà bên trong rộng rãi”. Đây là ưu điểm riêng có của những chiếc xe điện với thiết kế đơn giản, dành nhiều không gian cho người sử dụng.

“Nếu ở Hà Nội nếu tất cả mọi người đi xe điện thì không phải hít khói thải hằng ngày, không khí bớt bị ô nhiễm”, chị chia sẻ. Cuối cùng, chị Hương ấn tượng với chi phí di chuyển bằng xe điện rất rẻ.

Anh Cao Văn Minh, một trong khách hàng nhận xe đầu tiên ở Hà Nội và là thành viên Cộng đồng VinFast Toàn cầu, cũng có những cảm xúc tốt về mẫu xe VF 5. Anh mua mẫu xe này với mục đích phục vụ gia đình, trước đó anh đã sử dụng xe xăng VinFast Fadil. Kế hoạch sau khi đăng ký được biển số là sẽ làm một chuyến về quê bằng VF 5 Plus.

Anh Cao Văn Minh trong ngày nhận bàn giao xe VF 5 Plus
Anh Cao Văn Minh trong ngày nhận bàn giao xe VF 5 Plus

Anh Minh cho biết: “Tôi chọn xe điện chi phí vận hành rẻ, xe VF 5 này đi trong phố nội thành rất là tiện lợi, luồn lách dễ và đi được tới 300km”. Ban đầu anh có lo lắng xe điện là sản phẩm mới ra, trạm sạc không biết phủ rộng đến đâu và thời gian chờ sạc pin còn dài. Nhưng VF 5 thấy sạc nhanh, như ở trạm VinSmart này trụ sạc rất nhanh và mỗi lần sạc đi tới 300km.

Chia sẻ về quyết định mua xe VF 5, anh Minh nói: “Tôi đặt niềm tin vào VinFast, tin yêu hàng Việt Nam, tin tưởng vào Vingroup và tin tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ làm được cuộc cách mạng xe điện”.

VF 5 Plus là mẫu xe điện thứ tư của VinFast, được bàn giao tới tay khách hàng trong tháng 4/2023. Theo đánh giá của VnExpress, một trong những điểm thuyết phục người dùng là công nghệ pin trên VF 5 Plus cho phép tầm di chuyển đạt hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy, hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 70% trong 30 phút. Tương tự các mẫu xe điện cao cấp, người dùng VF 5 Plus cũng được hưởng nhiều chế độ hậu mãi như: bảo hành 7 năm hoặc 140.000 km, sạc pin lưu động 24/7, sửa chữa lưu động 24/7, cứu hộ 24/24…

VF 5 Plus lắp một môtơ điện, công suất tương đương 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm. Bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển trên 300 km sau mỗi lần sạc đầy, theo công bố từ hãng. Hai đối thủ còn lại của VF 5 Plus sử dụng động cơ 1.0L tăng áp, công suất 98 mã lực và 1.5 nạp khí tự nhiên, công suất 113 mã lực. Cả ba đều dùng hệ dẫn động cầu trước.

Nội thất thiết kế tối giản với hai màn hình trên bảng táp-lô, hạn chế nút bấm vật lý. Điểm nhấn là các tính năng thông minh như: tự động chẩn đoán lỗi, trợ lý ảo tiếng Việt, cập nhật phần mềm từ xa, cảnh báo xâm nhập xe trái phép, tiện ích giải trí gia đình và văn phòng, lưu trữ hồ sơ người lái…

Ngoài các công nghệ an toàn cơ bản và 6 túi khí, VF 5 Plus trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS với kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, cảm biến lùi và camera lùi, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Hai đối thủ còn lại không có gói này.

error: Content is protected !!